สอนกีต้าร์ แทปกีต้าร์ แทปเพลง เนื้อเพลง รีวิวกีต้าร์ กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ ซื้อกีต้าร์ คอร์ดกีต้าร์ คอร์ดเพลง ขายกีต้าร์ กีต้าร์มือสอง กีต้าร์ญี่ปุ่น
  หน้าแรก   ข่าวสารต่างๆ 	บทความกีต้าร์ บทความกีต้าร์   รีวิวกีต้าร์ กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ  กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ   กีต้าร์แทป (TAB)
 เว็บบอร์ด  ตารางคอร์ดกีต้าร์  อุปกรณ์กีต้าร์ราคาถูก  Ukulele  ค้นหาบทความ  ห้องแช็ท
ตั้งสายกีต้าร์ออนไลน์ ตั้งสายกีต้าร์ออนไลน์ คอร์ดเพลง เนื้อเพลง คอร์ดเพลง เนื้อเพลง หาคอร์ดกีต้าร์ หาคอร์ดกีต้าร์ กีต้าร์โปร่งทุกรุ่น กีต้าร์โปร่งทุกรุ่น กีต้าร์โปร่งตามราคา กีต้าร์โปร่งตามราคา
รวมลิงค์ Thai Acoustic รวมลิงค์ Thai Acoustic   ศิลปินต่างๆ โปรแกรมกีต้าร์ โปรแกรมตั้งสายกีต้าร์ Software โปรแกรมกีต้าร์
เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก สมาชิกล่าสุด
  คำค้นหา: 

กีต้าร์ญี่ปุ่น กีต้าร์ญี่ปุ่น มือสอง ร้านกีต้าร์มือสองจากญี่ปุ่น กีต้าร์มือสองจากญี่ปุ่น

กีต้าร์ญี่ปุ่น | ร้านขายกีต้าร์ญี่ปุ่น | ร้ายขายกีต้าร์ญี่ปุ่นมือสอง
ร้านขายกีต้าร์ญี่ปุ่น วันนี้ผมได้หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านขายกีต้าร์และแหล่งขายกีต้าร์ในประเทศญี่ปุ่นมาให้อ่านและชมกันนะครับ

ประเทศญี่ปุ่นมีกีต้าร์จากหลายๆ ยี่ห้อทั่วโลกมารวมกันเป็นจำนวนมาก ยี่ห้อดังๆ มีขายที่ญี่ปุ่นเพียบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Fender Gibson Maton Santacruz Lowden และยี่ห้ออื่นๆ ทั่วโลกจากแถวยุโรป ออสเตรเลีย เกาหลีและที่อื่นๆ ทั้งนี้ยังมีกีต้าร์ Hi End ซึ่งเป็นกีต้าร์ผลิตในญี่ปุ่นเอง รุ่นสูงๆ ราคาแพง เป็นแฮนเมดจากญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ส่งออกนอกประเทศขายเป็นจำนวนมาก

ปกติแล้วถ้าเราอยากหาซื้อกีต้าร์ในญี่ปุ่น ก็ต้องหาข้อมูลก่อนครับ ว่ากีต้าร์ที่ต้องการยี่ห้ออะไร รุ่นไหน เพราะเมื่อไปถึงแหล่งขายกีต้าร์ในญี่ปุ่นจะมีจำนวนมากครับ
โดยแหล่งขายกีต้าร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือย่าน Ochanomizu อยู่ที่เมืองหลวงของญี่ปุ่น คือ Tokyo โตเกียว มีกีต้าร์ขายเยอะมากๆ ถ้าหากเทียบกับในไทยที่เวิ้งแล้วละก็ มีเยอะกว่ามากๆ หลายเท่าเลยละครับ บางร้านมีให้เลือกกีต้าร์ 4-5 ชั้นกันเลยละครับ

ใกล้ๆ กับ Ochanomizu ก็จะมี Kanda ที่มีร้านกีต้าร์เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นร้านในแหล่งท่องเที่ยวอย่างแถว Shinjuku ราคาจะแพงแบบน่าขนลุกเลยครับ

เรามาเริ่มจากย่าน Ochanomizu ก่อนนะครับ



เมื่อออกจากสถานีรถไฟฟ้า ก็จะเห็นร้านขายกีต้าร์เต็มไปหมดเลยละครับ มีให้เลือกหลายร้าน ควรไปแต่เช้าครับ จะได้มีเวลาเดินเลือกนานๆ หน่อย เพราะแต่ละร้านมีกีต้าร์มากมายจริงๆ ครับ
ย่านนี้จะเห็นคนเดินถือกระเป๋ากีต้าร์ไปมาครับ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย





บางร้านก็จะเอากีต้าร์มาวางขายหน้าร้านตากแดด ตามลมกันเลยละครับ



ร้านที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ชื่อว่า Shimokura ร้านนี้เฉพาะที่ขายพวกกีต้าร์ จะแบ่งเป็น 4 ร้านย่อยๆ คือ กีต้าร์ไฟฟ้าใหม่ กีต้าร์โปร่งใหม่ กีต้าร์มือสอง part 1 และ part 2





ร้าน Shimokura นี่ถ้าเป็นกีต้าร์โปร่งมักจะขายราคาสูงกว่าที่อื่นครับ แต่ว่ายกเว้นกีต้าร์ยี่ห้อ Yamaha เพราะอย่างเช่น Yamaha Series L..36 ที่เมืองไทยตั้งราคาใว้ 166,000 บาทที่นี่ขายประมาณ 9x,xxx เก้าหมื่นครับ ดูภาพบรรยากาศในร้านข้างล่างคับ



แต่ร้าน Shimokura นี้เขาลดราคากีต้าร์ไฟฟ้าแหลกรานเลยครับ พวกที่ on sale นี่ลดจากราคาปกติ 30-50% เลยทีเดียว และราคาที่นี่ถูกกว่าอเมริกาประมาณ 15% อยู่แล้วด้วย อย่าง Fender Eric Clapton Strat นี่ราคาแค่ 45,000 บาท ถูกมากๆ

























ร้าน Shimokura นี้เป็นร้านเดียวที่มี tax refund (เป็นการลดภาษีสำหรับคนต่างชาติ) แต่เขาไม่มีป้ายบอกนะครับ พอคุณซื้อของที่รวมกันราคาเกิน 10,000 yen ก็ยื่น passsport ให้คนขายดูแล้วเอามือจิ้มไปที่ป้ายราคาเดี๋ยวเขาก็วิ่งไปตามคนที่รู้เรื่องมาให้ เขาจะลดภาษี 5% ให้ตอนซื้อเลยและจะแม็กติดใบเคลมใว้กับ passsport ที่สนามบินบริเวณตรวจ passport คุณก็เอาไปเคลมไปยื่นที่ โต๊ะ custom เท่านั้นก็จบครับ เรื่องนี้ไม่ค่อยมีคนรู้เพราะไม่เห็นมีใครไปยื่นเลยครับ คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ครับ

แถวฯร้าน Shimokura ยังมีร้านกีต้าร์ให้ช้อปอีกมากมาย ถ้ามองเข้าไปเห็นแต่กีต้าร์ไฟฟ้าก็ลอง เดินเข้าไปครับ ส่วนใหญ่กีต้าร์โปร่งจะอยู่ชั้นสองชั้นสาม บางร้านก็แยกกีต้าร์คลาสสิคออกมาเป็นอีกชั้น เลย

เว็บของร้านนี้นะครับ: http://www.shimokura-gakki.com/e_index.html


สำหรับคอกีต้าร์โปร่งผมมีร้านที่แนะนำอยู่สี่ร้านครับ

1. ร้าน Woodman - ร้านนี้ขายกีต้าร์เก่าชั้นสอง กีต้าร์ใหม่ชั้นสาม ตอนนี้ขาย Gibson J-200 Mini Custom Shop อยู่แค่เจ็ดหมื่นกว่าบาท ราคาและความสวยเร้าใจมากแต่เสียงไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เพราะได้ไปลองกีต้าร์ญี่ปุ่น solid maple เหมือนกันที่เสียงเร้าใจกว่าเยอะ ร้านนี้หายากหน่อยครับเพราะอยู่ในตรอกเล็กฯ พอเลยร้าน DR. Sound ที่อยู่บนถนนใหญ่ก็ มองหาร้าน AM PM ในตรอกแล้วเลี้ยวขวาไปประมาณ 50 เมตรก็เจอป้ายร้านครับ



เว็บไซต์: http://www.woodman.co.jp/st/list_all.html

2. ร้าน Dr. Sound - ร้านนี้หาง่ายหน่อยครับ จะอยู่ติดถนนใหญ่ ขายทั้งกีต้าร์เก่าและใหม่ มีให้เลือกเป็นพันๆ ตัวเลยครับ ถ้าใครจะซื้อกีต้าร์ Morris ร้านนี้จะขายถูกกว่าร้าน Shimokura และเงียบกว่าด้วยเวลาลองเสียงกีต้าร์ จะได้รู้ว่าเสียงเพราะแค่ไหน













เว็บไซต์: http://www.kurosawagakki.com/sh_dr/indexag.html

3. ร้าน The Dream - ร้านนี้เจ้าของขายเองครับ เป็นร้านเล็กฯที่มี high end Yamaha ให้ลองหลายตัว ร้านนี้ปิดวันพุทธและพฤหัสครับ เจ้าของร้านใจดีมากเพราะผมเปิดรูป Gibson J-200 Mini ให้แกดู แล้วส่ายหัวว่าเสียงสู้กีต้าร์ในร้านแกไม่ใด้ พอตกลงซื้อเสร็จปรากฏว่ากล่องมันเป็น semi hard case ผมเลยทำมือให้ดูว่ามันโหลดใส่ท้องเครื่องไม่ใด้หรอก แกก็เลยไปควานหา hard case ของตัวอื่นให้แล้ว ลดราคาให้ผม 5,000 yen (ของที่ญี่ปุ่นนี้ราคาตายตัวครับ ห้ามต่อเด็ดขาดเพราะอาจถูกเชิญออกนอกร้านใด้)
การเดินทางไปร้านนี้ ให้เลี้ยวซ้ายตรอกข้าง Dr. Sound แล้วอยู่ตรอกสองซ้ายมือครับ



เว็บไซต์: http://www.j-guitar.com/sp/lis/sho/stock.cgi?sid=1059

4. ร้าน Blue-G - ร้านสุดท้ายที่แนะนำคือ Blue-G ครับ ร้านนี้ขายแต่มือสองและเป็นกีต้าร์ฝรั่งซะส่วนใหญ่ เป็นร้าน เดียวที่สามารถสั่งซื้อจากต่างประเทศใด้แต่ผมว่าสภาพกีต้าร์บางตัวสวยสู้ที่ Woodman ไม่ใด้ ร้านนี้เดินถนนใหญ่ต่อมาถึงสี่แยกข้ามถนนแล้วเลี้ยวซ้ายไป 100 เมตรครับ อยู่ติดกับ Soft Bank (ในแผนที่บอกอยู่ติดกับ AM PM ไปหนแรกหาเกือบอ้วกเพราะ AM PM มันเจ๊งไปแล้ว)



เว็บไซต์: http://www.blue-g.com/stk/all_list.html

รวมภาพกีต้าร์โปร่งต่างๆ

มุมกีต้าร์โปร่ง Gibson สวยๆ งามๆ ทั้งนั้นเลยครับ



ในรูปตัวซ้ายบนสุด S Morris 107 ครับ ส่วนตัวขวาสุดก็ยี่ห้อ Cole Clark



เห็นกีต้าร์ข้างล่างนี้แล้วก็เกิดกิเลสเลย



อีกมุมนึงของ Ovation Guiars



กีต้าร์สวยๆ ทั้งนั้น



มาดูกีต้าร์ Classic บ้าง





กีต้าร์แปลกๆ ดีครับ




ร้านกีต้าร์ในญี่ปุ่น ร้านอื่นๆ

ร้าน Guitar Planet



จะเห็นได้เลยครับ ร้านกีต้าร์ในญี่ปุ่น มีกีต้าร์เยอะมากๆ



ร้านกีต้าร์ญี่ปุ่น แต่ละร้านกีต้าร์เยอะจริงๆ ครับ



ร้านกีต้าร์ญี่ปุ่น เรียงกีต้าร์แล้วดูสวยงาม น่าเข้าร้านมากๆ















ถูกใจกด Like Fan Page ให้ด้วยนะครับ
http://www.facebook.com/thaiacoustic

กีต้าร์ญี่ปุ่น กีต้าร์ญี่ปุ่น มือสอง ร้านกีต้าร์มือสองจากญี่ปุ่น กีต้าร์มือสองจากญี่ปุ่น