สอนกีต้าร์ แทปกีต้าร์ แทปเพลง เนื้อเพลง รีวิวกีต้าร์ กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ ซื้อกีต้าร์ คอร์ดกีต้าร์ คอร์ดเพลง ขายกีต้าร์ กีต้าร์มือสอง กีต้าร์ญี่ปุ่น
  หน้าแรก   ข่าวสารต่างๆ 	บทความกีต้าร์ บทความกีต้าร์   รีวิวกีต้าร์ กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ  กีต้าร์ยี่ห้อต่างๆ   กีต้าร์แทป (TAB)
 เว็บบอร์ด  ตารางคอร์ดกีต้าร์  อุปกรณ์กีต้าร์ราคาถูก  Ukulele  ค้นหาบทความ  ห้องแช็ท
ตั้งสายกีต้าร์ออนไลน์ ตั้งสายกีต้าร์ออนไลน์ คอร์ดเพลง เนื้อเพลง คอร์ดเพลง เนื้อเพลง หาคอร์ดกีต้าร์ หาคอร์ดกีต้าร์ กีต้าร์โปร่งทุกรุ่น กีต้าร์โปร่งทุกรุ่น กีต้าร์โปร่งตามราคา กีต้าร์โปร่งตามราคา
รวมลิงค์ Thai Acoustic รวมลิงค์ Thai Acoustic   ศิลปินต่างๆ โปรแกรมกีต้าร์ โปรแกรมตั้งสายกีต้าร์ Software โปรแกรมกีต้าร์
เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก สมาชิกล่าสุด
  คำค้นหา: 

Morris Guitar Bracing

Morris Guitar Bracing



Morris Guitar Bracing, Morris X Bracing, Morris XX Bracing

วันนี้ผมก็จะมาอธิบาย Bracing ของกีต้าร์ Morris (มอริส) ซึ่งผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น กีต้าร์ยี่ห้อนี้ถือเป็นอีกยี่ห้อที่มีความเก่าแก่ในประเทศญี่ปุ่นเลยครับ

สำหรับ Bracing ที่ไม้หน้าของกีต้าร์ จะใช้ Scalloped X bracing กับรุ่น "Luthier Made" ซึ่งก็คือ Bracing แบบมีไม้ 2 อันยาวๆ คาดเป็นตัว X และมีการเหลา Bracing ให้สูงต่ำเหมือนภูเขา โดยรุ่น "Luthier Made" ถือเป็นรุ่นสูงสุดของกีต้าร์ยี่ห้อ Morris และจะมีการใช้ Scalloped XX Bracing

สำหรับรุ่น "Hand Made" ซึ่งก็คือรุ่นรองลงมาจาก "Luthier Made" และใช้ Classical Lattise Bracing สำหรับรุ่นใหม่อย่าง SJ-171. โดย Morris ได้เหลาด้านข้างซ้ายและขวาสำหรับ X Bracing และเหลาหนึ่งข้างสำหรับ XX Bracing เพื่อช่วยให้มีการกระจายการสั่นของสายกีต้าร์จากบริจไปที่ไม้หน้าอย่างเท่าเทียมกัน และเพื่อให้ได้เสียงที่เต็มไปด้วยหางเสียงที่ยาวไปจนหยุด

อย่างไรก็ตามทั้ง X Bracing และ XX Bracing มีการทำ X Bracing ที่ไม้หลังของกีต้าร์ด้วย โดย X Bracing ที่ไม้หลังจะช่วยให้เกิดการสั่นคล้ายๆ กับไม้หน้าและทำให้เสียงดียิ่งขึ้นด้วย ทำให้เสียงวนครบตัวกีต้าร์

รูปภาพ X Bracing
Morris Guitar XX Bracing


รูปภาพ Morris Lattise Bracing
Morris Guitar Lattise Bracing


รูปภาพ X Bracing ที่ไม้หลังของกีต้าร์
Morris Guitar X Bracing

Morris Guitar Bracing